Chi tiết tin

A+ | A | A-

Sôi nổi ra quân nạo vét kênh mương chuẩn bị sản xuất vụ Đông Xuân ở xã Bình Dương

Ngày đăng: 15:45 | 23/12/2022 Lượt xem: 213

Hội viên nông dân xã Bình Dương ra quân nạo vét kênh mương nội đồng nhằm phục vụ tốt nhất vụ sản xuất Đông Xuân 2022-2023.

Chi hội nông dân thôn Nam Hà phát bờ vét mương

Vụ Đông - Xuân năm 2022-02023 xã Bình Dương có kế hoạch sản xuất gần 125 ha cây lúa và hơn 160 ha cây trồng các loại. Để đảm bảo tưới tiêu cho cây trồng vụ Đông Xuân đặc biệt là cây lúa, những ngày qua, BCH Hội nông dân xã triển khai đồng bộ các kế hoạch sản xuất cho các chi hội, kết quả đã kêu gọi được 470 ngày công của hội viên, các chi tổ hội nạo vét hơn 7 km kênh mương nội đồng, 900 m3 bùn đất, hơn 300 m3 bèo tây.

 

 

 

Chi hội nông dân Lạc Câu vét bèo, cây cỏ.

Ông Phan Đức Bảy, hội viên tổ 3, chi hội nông dân Lạc câu, xã Bình Dương cho biết: “Mưa lũ vừa qua đất, bèo, cỏ dồn về làm hệ thống kênh mương bị lấp và hư hỏng nặng nề. Hội viên nông dân trong chi hội đã ra quân đồng loạt để tập trung nạo vét kênh mương cho sạch sẽ và đưa khối lượng cây cỏ lên cao để đảm bảo cho dòng chảy, đảm bảo nước tưới, tiêu cây trồng vụ đông xuân sắp đến”.

Tổ hội tổ 3, chi hội Lạc Câu vét bùn đất.

Phong trào phát động Hội viên nông dân nạo vét kênh mương được Hội Nông dân xã Bình Dương phát động hàng năm nhằm xây dựng và phát triển phong trào này một cách thường xuyên, khơi dậy ý chí, tự lực, tự cường của Hội viên nông dân trong việc xã hội hoá công tác thuỷ lợi, tu sửa nâng cấp cơ sở hạ tầng đồng ruộng  phục vụ sản xuất nông nghiệp./.

Tác giả: Vũ Nguyên

Các tin mới hơn:

Các tin cũ hơn:

Chính phủ điện tử

Tra cứu văn bản

Liên kết Website

Thăm dò ý kiến

Bạn cảm thấy website của chúng tôi như thế nào ?