Chi tiết tin

A+ | A | A-

Hưởng ứng mô hình phân bón trả chậm

Ngày đăng: 10:59 | 26/12/2022 Lượt xem: 166

Với vai trò là “cầu nối” cho nông dân, trong hai năm qua Hội nông dân xã Bình Dương, huyện Thăng Bình đã tích cực triển khai nhiều chương trình hỗ trợ cho hội viên nông dân về vốn, chuyển giao khoa học kỹ thuật, dịch vụ sản xuất nông nghiệp… để phát triển kinh tế, trong đó chương trình cung ứng phân bón theo hình thức trả chậm đã và đang phát huy hiệu quả, giúp cho nhiều hộ nông dân có thêm nguồn vốn để đầu tư sản xuất.

Lớp tập huấn của HVND xã cùng chuyên viên kỹ thuật nông nghiệp huyện.

 

Hội Nông dân xã đã chủ động phối hợp thực hiện với Trung tâm Hỗ trợ và đào tạo nghề Hội Nông dân tỉnh về chương trình cung ứng phân bón theo hình thức trả chậm cho bà con nông dân. Trước vụ Đông Xuân, Hội Nông dân xã Bình Dương tuyên truyền cho bà con nông dân về quyền và lợi ích của việc mua phân bón trả chậm đồng thời thông báo bảng giá đến các hộ nông dân có nhu cầu sử dụng phân bón. Sau một thời gian triển khai thực hiện, được bà con nông dân tích cực tham gia, đến nay toàn xã đã mua 60 tấn phân bón loại Sao Việt.

Trước đây, khi đến vụ sản xuất, anh Phan Đức Phước, hội viên nông dân thôn Nam Hà, xã Bình Dương lại chạy đôn chạy đáo vay tiền để mua phân bón. Tuy nhiên, trong 2 năm gần đây, nhờ Hội Nông dân xã triển khai chương trình cung ứng phân bón trả chậm cho các hội viên, qua đó đã giảm bớt áp lực về vốn trong sản xuất. Tham gia chương trình không chỉ được tập huấn cách sử dụng phân bón sao cho hiệu quả mà lại thuận lợi trong việc chậm thanh toán tiền phân bón, còn người nông dân thì yên tâm về chất lượng.

Giao nhận phân bón Sao Việt

Tác giả: Vũ Nguyên

Các tin mới hơn:

Các tin cũ hơn:

Chính phủ điện tử

Tra cứu văn bản

Liên kết Website

Thăm dò ý kiến

Bạn cảm thấy website của chúng tôi như thế nào ?