Chi tiết tin

A+ | A | A-

THANH NIÊN VỚI MÔ HÌNH VƯỜN ƯƠM MAI ĐỌT XANH

Ngày đăng: 14:49 | 11/03/2023 Lượt xem: 1209

      Rời Thành phố, anh Phan Đức Phong, Thôn Nam Hà, xã Bình Dương, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam đã về quê phát triển kinh tế với mô hình ươm cây mai đọt xanh, mai bonsai tại quê nhà.

 

      Trước đây từ năm 2010 - 2018, anh Phong làm việc in ấn quảng cáo tại Thành phố Hồ Chí Minh. Tuy nhiên, trong anh vẫn luôn nung nấu mong muốn quay về quê nhà để khởi nghiệp và phát triển kinh tế của riêng mình.

Anh quyết định về quê hương sau bao năm làm việc tại nơi đất khách quê người. Qua nhiều lần tìm hiểu trên mạng và nhu cầu thị hiếu khách hàng, anh đã chọn cây mai là nguồn cảm hứng để anh bắt đầu mô hình khởi nghiệp của mình.

      Theo anh, mai là loại cây không bao giờ bị lỗi thời về thị hiếu, luôn được đại đa số người dân miền Trung và miền Nam chưng trong các ngày lễ, Tết. Chính lẽ đó, anh đã bắt tay vào việc tìm tòi và ươm mai đọt xanh (loại mai đặc trưng của Quảng Nam) vào đầu năm 2021.

      Với mảnh vườn rộng và nguồn phân bón hữu cơ sẵn có tại gia đình và địa phương, anh quyết định ươm trước 800 cây mai con (nguồn hạt giống anh chọn những cây mai trưởng thành tốt để xin hạt về ươm). Sau 01 năm chăm sóc, anh cảm thấy việc chăm sóc cũng khá dễ dàng và đặc biệt thích nghi với khí hậu địa phương nên quyết định mở rộng quy mô và số lượng cây trồng.

Nói về khó khăn trong kỹ thuật trồng mai và ươm cây, anh Phong chia sẻ: “Kỹ thuật trồng mai con cũng như mai cảnh đa số anh học qua các trang mạng xã hội, Youtube... đôi lúc cũng tiện, tuy nhiên số vấn đề trên mạng chưa bám sát vào thực tế nên đôi khi bản thân chẩn đoán sai về bệnh dẫn đến cách điều trị chưa đúng và gây hại đến cây con. Bên cạnh đó thời tiết hiện nay, khá thất thường nên mầm bệnh dễ xảy ra trên cây đặc biệt là bệnh nấm lá. Và hiện nay, đầu ra của mai con chưa ổn định vì trước đó, bản thân bán qua người quen, khách quen chứ chưa có trang thông tin rộng rãi…”

                                                     Ảnh: Anh Phan Đức Phong đang chăm sóc cây tại vườn

 

       Nhưng với sự quyết tâm, đến nay anh đã xuất bán 8000 cây mai con với trị giá từ 10.000 – 15.000 đồng/cây. Và tại vườn hiện nay có gần 2000 bầu mai ươm, loại mai 1 năm tuổi có khoản 500 cây, mai bonsai khoảng 50 chậu.

Anh chia sẻ thêm: “Với mong muốn tạo thương hiệu riêng cho vùng mai Thăng Bình nói riêng, Quảng Nam nói chung, sắp đến anh sẽ khởi công xây dựng hệ thống mái vòm và vòi phun nước tự động trên mảnh vườn gần 2000 mét vuông xung quanh nhà và cung cấp số lượng lớn mai các loại ra thị trường”.

      Một số hình ảnh tại Vườn ươm:

 

                                                                                                           

 

Tác giả: Phạm Thị Diệu

Các tin mới hơn:

Các tin cũ hơn:

Chính phủ điện tử

Tra cứu văn bản

Liên kết Website

Thăm dò ý kiến

Bạn cảm thấy website của chúng tôi như thế nào ?