Chi tiết tin

A+ | A | A-

Hội nghị đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy với nhân dân

Ngày đăng: 15:38 | 11/09/2023 Lượt xem: 133

Hội nghị đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy, với 55 hộ dân xin di dời trước bị ảnh hưởng dự án Nam Hội An

        Sáng ngày 11/9/2023, tại hội trường Nhà Văn hóa thôn Bàu BínhĐảng ủy xã Bình Dương tổ chức Hội nghị đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy với 55 hộ dân xin di dời trước bị ảnh hưởng dự án Nam Hội An. Đồng chí Đặng Văn Hùng –Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch HĐND xã chủ trì hội nghị.

        Cùng dự có đồng chí Phan Văn Nam - Phó Bí thư Đảng ủy; đồng chí Lê Huy Trắc - PBT Đảng uỷ, Chủ tịch UBND xã, Lãnh đạo HĐND, UBND, UBMT TQVN, Trưởng các Đoàn thể, các đồng chí Cán bộ, công chức liên quan, Chi ủy chi bộ, Ban cán sự thôn Bàu Bính và 55 hộ dân xin di dời trước bị ảnh hưởng dự án Nam Hội An.

        Phát biểu khai mạc, đồng chí Đặng Văn Hùng, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã nhấn mạnh: Hội nghị đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy, với Nhân dân hôm nay có ý nghĩa rất lớn, giúp cho các đồng chí lãnh đạo xã được trực tiếp lắng nghe, tiếp thu ý kiến, kiến nghị, đề xuất cũng như tâm tư, nguyện vọng của Nhân dân, nhằm góp phần tạo đồng thuận cao giữa cấp ủy, chính quyền với nhân dân; phát huy tốt chức năng giám sát, phản biện xã hội của MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội và nhân dân đối với các hoạt động của cấp ủy, chính quyền.

 

Ảnh: Quang cảnh hội nghị

         Với tinh thần thẳng thắn, cởi mở, chân thành, nhiều ý kiến của bà con nhân dân nêu lên xung quanh công tác di dời, bồi thường thiệt hại như thời gian nào là được di dời, chính sách đền bù, kiểm kê…

        Sau khi nghe ý kiến phát biểu của nhân dân, người đứng đầu cấp ủy, chính quyền xã Bình Dương đã nghiêm túc tiếp thu và trả lời trực tiếp những ý kiến, kiến nghị mà  người dân quan tâm thuộc thẩm quyền của địa phương. Một số ý kiến, kiến nghị không thuộc thẩm quyền quyết định, lãnh đạo xã tiếp thu và tổng hợp đầy đủ để trình, đề xuất với các cơ quan cấp trên xem xét, trả lời trong thời gian sớm nhất.

       Sau 3 giờ làm việc, hội nghị đối thoại đã thành công tốt đẹp, các ý kiến gửi đến Hội nghị đã được các đồng chí Lãnh đạo tiếp thu giải trình trực tiếp. Thời gian tới Đảng ủy, chính quyền sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác đối thoại với nhân dân trên tất cả các lĩnh vực để kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, góp phần củng cố niềm tin của người dân với Đảng, chính quyền, xây dựng quê hương, đất nước ngày càng phát triển và đổi mới./.

 

Tác giả: Ngọc Ánh

Các tin mới hơn:

Các tin cũ hơn:

Chính phủ điện tử

Tra cứu văn bản

Liên kết Website

Thăm dò ý kiến

Bạn cảm thấy website của chúng tôi như thế nào ?